Ảo tưởng, buông lơi hay tự huyễn hoặc mình… nhất định thất bại

Khi một tư tưởng xuất hiện, tồn tại và phát triển, tự thân nó là một cuộc đấu tranh để tự khẳng định nó; và, tranh đấu với các tư tưởng khác, dù muốn hay không, dưới muôn ngàn hình thức, quy mô, tính chất và mức độ, là quy luật sinh tồn của tư tưởng, đó là lẽ tự nhiên của sự phát triển. Không có con đường nào khác.

Chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và sự nghiệp đổi mới xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc đã và đang như vậy. Phương diện tư tưởng, lý luận chính trị của chúng ta cũng như vậy, không nằm ngoài quy luật đó.

Hiện nay, hơn bao giờ hết, sau hơn 32 năm đổi mới, trên đường tiến tới Đại hội XIII của Đảng, cuộc đấu tranh tư tưởng, lý luận đang đối mặt với rất nhiều thử thách. Chúng ta hiểu rằng, có những ý kiến phản biện, đóng góp tâm huyết hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp cho việc hoạch định đường lối và tổ chức thực tiễn từ nhiều người, nhiều phía cả trong và ngoài nước, chúng ta trân trọng ghi nhận và tiếp thu. Nhưng, nếu đem ý kiến phản biện dù đầy thiện chí xây dựng đó tán phát khắp nơi, thậm chí loan tải trên mạng in-tơ-nét để cho người khác lợi dụng, công kích, chống phá,… thì lại đưa câu chuyện ấy sang một hướng khác, dù thấm đẫm sự mong đợi về nhiệt huyết hay thiện tâm nào đó.

Mấy năm nay, với “hàng núi” sách báo chống Đảng, hàng trăm giọng điệu công kích, bôi nhọ, phủ nhận, với hàng nghìn thủ đoạn đủ loại, trên mọi phương diện, đang tràn ngập mạng in-tơ-nét: về nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng, về Đảng và sự cầm quyền của Đảng, về thể chế xã hội chủ nghĩa Việt Nam, về hệ thống chính trị và về đội ngũ cán bộ, đảng viên… Những luận điệu xuyên tạc công cuộc đổi mới, sự công kích Đảng, Nhà nước và đất nước ta từ nhiều phía, với nhiều thủ đoạn, ở nhiều mức độ và nhiều tính chất, cả bên trong lẫn bên ngoài, rất phức tạp. Theo đó, xuất hiện đủ loại thái độ và phương cách hành xử gây nên tình trạng trắng đen lẫn lộn, thật giả hỗn mang, rất khó nhận diện và rất nguy hiểm nhưng rất tinh vi.

Có người, để ru ngủ và khiến không ít người lãng quên và mất cảnh giác, đã chỉ trích một cách ma mỵ rằng, chúng ta tưởng tượng ra cuộc đấu tranh tư tưởng, lý luận chính trị hiện nay và thổi phồng sự cấp bách cuộc đấu tranh này(!). Không! Chúng ta cũng không tự dựng lên những kẻ thù tư tưởng, lý luận chính trị, như ai đó nói, để huyễn hoặc sự quan trọng của chúng ta hay để khuếch trương lên sự phức tạp những công việc này. Chúng ta xây dựng sự thống nhất xã hội về tư tưởng chứ không phải “đồng phục tư tưởng”(!), kiến tạo nền lý luận trung thành và độc lập, sáng tạo của Việt Nam chứ không phải thứ “lý luận nhập khẩu”, “đầu Ngô mình Sở”(!), như những ai đó bôi nhọ và công kích.

Chúng ta càng không mơ hồ, ảo tưởng, tự ru ngủ mình về “sự thống nhất trong đa dạng” một cách cực đoan nào đó, như họ cổ xúy, rồi rơi vào sự chiết trung theo kiểu “vỗ vai cùng chung sống giữa các tư tưởng, các trào lưu”(!) hay “đã nguội tắt dần cuộc đấu tranh ý thức hệ”(!) giữa các hệ tư tưởng, các thể chế, quốc gia, dân tộc, biểu hiện tập trung giữa các tư tưởng gia ở những chế độ khác nhau… Chúng ta cũng càng không buông tay, thúc thủ, an bài, hoặc bi quan, yếm thế nào đó, rồi rơi vào “vũng lầy” của sự hoang mang, vô định, như những ai đó mong đợi hiện nay. Chúng ta hiểu rằng, bản chất của những sự thật về những hình thái vận động và đấu tranh tư tưởng, lý luận đó đang trở thành phổ biến một cách hết sức phức tạp có thể bị lừa phỉnh hoặc bị che lấp bởi những trào lưu mới mà những kẻ thù tư tưởng của chúng ta chưa bao giờ buông bỏ sự chống phá thâm hiểm, thậm chí kháng cự quyết liệt.

Chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng Cộng sản Việt Nam – Nguồn: philosophy.vass.gov.vn

Trong kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV ngày 30/10/2017, để nhận xét về những phát ngôn gây tranh cãi của nhiều quan chức lãnh đạo, Đại biểu Lê Thanh Vân đã nói “Có những cán bộ chủ chốt, nhưng phát ngôn kỳ quặc”. Tuy nhiên gần đây, không chỉ có cán bộ chủ chốt mà nhiều Đại biểu Quốc hội cũng phát ngôn hết sức kỳ quặc. Thay vì nêu lên ý kiến, nguyện vọng của cử tri thì những vị ĐBQH này lại phát biểu những ý kiến mang nặng suy nghĩ cá nhân, dễ gây hiểu lầm, sử dụng dẫn chứng không chính xác mang tính quy chụp trên nghị trường. Những cái tên hiện đang làm nóng dư luận như: Lưu Bình Nhưỡng, Dương Trung Quốc và nay là Đại biểu Lê Thanh Vân.

Vừa qua, Đài Á Châu tự do - RFA có đăng tin bài: "Đúng 10 năm giam tù doanh nhân yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức". Xét thấy cái được gọi là "Doanh nhân yêu nước" mà họ dung ở đây có vấn đề về "nguồn gốc", "xuất xứ" nên tôi có đôi lời giãi bày như thế này?

"Doanh nhân yêu nước" Trần Huỳnh Duy Thức là ai?

Ủy Hội quốc tế Hoa Kỳ về tôn giáo (USCIRF) vừa qua đã đưa ra những nội dung về vấn đề tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam nhưng hoàn toàn phản ánh sai lệch, xuyên tạc với tình hình thực tế. Vấn đề tôn giáo ở Việt Nam được nhìn nhận và đánh giá dựa trên các yếu tố pháp luật, bảo đảm quyền tự do tôn giáo, được xây dựng dựa trên quan điểm cơ bản của học thuyết Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh về tín ngưỡng, tôn giáo.

Đảng và Nhà nước ta luôn có quan điểm, chính sách đúng đắn về vấn đề này và khẳng định: tín ngưỡng tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân (nguồn ảnh: Vietnamplus)

Với giọng điệu của một kẻ vô ơn từ trong xương tuỷ, Nguyễn Quang A đã nói với BBC trong bài ‘Việt Nam không tự do, làm sao chống tham nhũng?’ như sau: ""Bản thân bộ máy này đẻ ra tham nhũng, hay nói là cái lò này là lò đẻ ra tham nhũng thì phải vứt cái lò đẻ ra tham nhũng này đi, chứ không phải là đốt những kẻ tham nhũng, bởi vì không bao giờ đốt hết được cả, hết tên này thì nó sẽ sinh ra tên khác.

Có một trang mạng tự xưng danh là: (Danlambao), nhưng từ trước đến nay chưa khi nào và chưa có bất cứ một bài viết nào nói đến lợi ích, ý chí và nguyện vọng chính đáng của đông đảo người dân mà toàn tung lên những bài viết mang nội dung xấu độc hại dân, hại nước. Trang mạng (Danlambao) là nơi tập hợp và đang tải những bài viết phản nhân văn của những kẻ phản động như Thành Đỗ, Nguyên Thạch, Trung Nguyễn…chuyên tung lên trang mạng danlambao những bài viết có nội dung rất xấu độc, xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam, chế độ xã hội chủ nghĩa.

Gần đây, trên facebook xuất hiện trang tin điện tử mạo danh Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau. Trước đó, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, trên mạng xã hội đã hai lần xuất hiện trang tin giả mạo của Ban Tuyên giáo Trung ương. Theo một chuyên gia phòng, chống tội phạm an ninh mạng, việc giả mạo trang tin của một số cơ quan công quyền càng cho thấy tâm địa của những phần tử cơ hội chính trị, phản động trong nước cấu kết với các thế lực thù địch bên ngoài không bao giờ từ bỏ âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Trang Facebook giả mạo với nội dung thông tin sai sự thật, lèo lái dư luận. Ảnh: laodong.vn

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh việc Trung Quốc tổ chức đua thuyền buồm ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Tại họp báo thường kỳ chiều 23-5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc mới đây tổ chức cuộc đua thuyền buồm cúp Ty Nam lần thứ 7 ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo quy định của luật pháp quốc tế”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trong tuần qua, một phần dư luận “lề trái” đã đồn đại về vấn đề thay đổi chủ trương, đường lối đặt ra trong Hội nghị Trung ương 10, khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Họ bình luận về chủ đề này trên 2 khía cạnh, là nhu cầu thay đổi đặt ra cho Hội nghị 10 và Đại hội XIII, cùng những biểu hiện cho thấy Hội nghị đang đặt vấn đề thay đổi.

Ở khía cạnh thứ nhất, Phạm Quý Thọ nói với BBC rằng “sau một thời gian khủng hoảng của nhiệm kỳ trước, kể cả về mặt kinh tế, xã hội, kể cả về mặt nhân sự, ý thức hệ”, có nhiều nhu cầu thay đổi đặt ra với Hội nghị Trung ương 10 trong bối cảnh hướng đến Đại hội XIII. Chúng bao gồm nhu cầu thay đổi pháp luật, thể chế để thích ứng với chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và EVFTA; và nhu cầu bỏ chính sách phát triển kinh tế nhờ các doanh nghiệp nhà nước “quả đấm thép”, để thay bằng chính sách “tư nhân hóa”. Ông Thọ nói rằng nếu những thay đổi vừa nêu không xuất hiện trong các văn kiện của Hội nghị, thì “e là vẫn giữ nguyên như thế thôi”.

Từ ngày 8/5, trên mạng xã hội facebook có đăng tải một sự kiện có tên: "CHIẾN DỊCH ỦNG HỘ KHUYẾN NGHỊ UPR - VÌ TIẾN BỘ NHÂN QUYỀN VIỆT NAM" do UPR Việt Nam và Không gian Nhân quyền (HRS) tổ chức. Chiến dịch này không diễn ra offline mà chỉ là chiến dịch online khuyến khích các facebooker thay đổi Avatar yêu cầu chính quyền Việt Nam ủng hộ khuyến nghị UPR trong phiên kiểm điểm diễn ra vào tháng 1 vừa qua. 

Tôi là một Đoàn viên "Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh". Tôi, là một Việt Cộng - một người Việt Nam, yêu Lý tưởng Cộng sản: Lý tưởng bảo vệ, nâng đỡ, giữ gìn phẩm giá, cuộc sống cho những người nghèo, những người kém ưu thế trong xã hội.

Tôi xin có vài lời gửi đến các người.

Thứ nhất, các người hãy thôi nói về tự do ngôn luận...

Thật là kì quặc khi các người - những kẻ cầm súng bắn gục những nhà báo Việt Nam chân chính ở Mỹ, lại mở mồm rao giảng về tự do ngôn luận. Phải chăng da mặt các người dày hơn da trâu?

Tự do ngôn luận là khái niệm có tính tương đối. Xã hội loài người luôn có nhiều người xấu hơn là người tốt, nếu để tự do ngôn luận tuyệt đối, ai muốn nói gì thì nói, chắc chắn những dư luận xấu sẽ tràn ngập khắp mọi nơi và làm băng hoại đạo đức loài người. Đó là lý do nước nào cũng có những cơ quan kiểm duyệt thông tin.

Thứ hai, các người hãy thôi dạy người Việt Nam về tình yêu nước.

Thật là kì quặc khi các người - những kẻ đã từng khom lưng cúi đầu làm tôi mọi, làm tay sai cho Pháp, cho Mỹ để bức hại đồng bào, phản bội lại khát vọng độc lập, tự do, thống nhất của nhân dân, giờ đây lại rao giảng về tình yêu nước.

Thế thì khác gì Lê Chiêu Thống dạy Quang Trung về lòng trung thành, khác gì Trần Ích Tắc dạy Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn về tinh thần dân tộc?

Các người không có tư cách dạy nhân dân Việt Nam về tình yêu nước. Các người càng không có tư cách dạy Việt Cộng về tình yêu nước.

Hãy tìm Bảy Nhu – người cai ngục ở nhà tù Phú Quốc để biết Việt Cộng yêu nước như thế nào. Có rất nhiều người yêu nước không phải là Việt Cộng: có thể kể đến như Nguyễn An Ninh, Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, sinh viên Nguyễn Thái Bình... Nhưng Việt Cộng là những người gan góc nhất, kiên cường nhất, bất khuất nhất trước sự dã man, tàn bạo của kẻ thù. Lịch sử nhà tù Phú Quốc và Côn Đảo đã chứng minh.

Chỉ có những kẻ mù lương tri, điếc lẽ phải và ung thư dối trá, mới phủ nhận điều đó.

Thứ ba, các người hãy thôi dạy người Việt Nam về cách chiến đấu bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông.

Thật là nực cười khi những kẻ tụt quần đu càng, bán Hoàng Sa cho Tàu lại lên tiếng hướng dẫn những người đã từng đánh bại thực dân Pháp, quét sạch phát-xít Nhật và tống cổ đế quốc Mỹ về nước, đập tan tập đoàn bành trướng Bắc Kinh ở biên giới phía Bắc, thần tốc tiêu diệt bè lũ Polpot (tay sai của Mỹ - Trung), rằng phải làm thế nào để bảo vệ chủ quyền lãnh hải.

Xin lỗi, kinh nghiệm đu càng hay nghệ thuật đu càng sao cho đu không rớt, càng không gãy, khi đu tè không ướt quần, các người cứ dạy lại cho con cháu các người học tập và làm theo. Còn chúng tôi thì không cần đâu nhé.

Thứ tư, các người hãy thôi nói về nhân quyền.

Những người đã từng đập vỡ cổ chai thuỷ tinh, đâm xoáy cổ chai thuỷ tinh vào cửa mình của thiếu nữ Nguyễn Thị Mai, sẽ là người mang đến nhân quyền cho phụ nữ Việt Nam? (Mời đọc Bài ca hi vọng, NXB Tổng hợp Tp.HCM).

Những người đã từng cưa sống 6 lần đôi chân của thanh niên Nguyễn Văn Thương, sẽ là người mang đến nhân quyền cho thanh niên Việt Nam? (Mời đọc Người bị CIA cưa chân 6 lần, NXB Tổng hợp Tp.HCM).

Việt Tân à.

Tôi khuyên các bạn nên dừng lại những trò lố bịch, kệch cỡm và vô sỉ.

Chúng tôi - những người Việt Nam yêu nước, những người Việt Cộng yêu nước tự biết phải làm gì để thay đổi những cái chưa tốt, phát huy những cái tốt ở quê hương chúng tôi. Chúng tôi không có cái khoái cảm đặc biệt khi làm tay sai cho ngoại bang như các bạn, nên các bạn đừng phiền công cuộc xây dựng, đổi mới của đất nước chúng tôi nữa nhé.

Nếu các bạn dừng lại, sám hối với Tổ Quốc, với nhân dân, chúng tôi vẫn xem các bạn là đồng bào. Nếu các bạn tiếp tục ngoan cố, thì chúng tôi đành xem các bạn là giặc vậy.

Thân chào,
Châu Đốc, ngày 30 tháng 4 năm 2015
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày các bạn tụt quần đu càng

Phan Hưng Duy



Tư tưởng-Đạo đức-Phong cách Hồ Chí Minh là một hệ thống chỉnh thể không tách rời, từ đặc trưng đến giá trị, từ nội dung đến hình thức, từ tinh thần đến phương pháp. Người biểu đạt bằng lời văn, ngôn ngữ giản dị, trong sáng, có sức truyền cảm lớn, rất đỗi chân thành, đúng với con người, đời sống và cốt cách Hồ Chí Minh-một nhà tư tưởng Mác xít hiện đại, một bậc hiền triết, minh triết phương Đông, đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu.

Pháp Luân Công hay còn gọi “Pháp luân đại pháp” là một giáo phái do Lý Hồng Chí, sinh năm 1952 tại Cát Lâm, Trung Quốc thành lập năm 1992 dưới hình thức tập luyện khí công dưỡng sinh. Sau đó, Pháp luân công đã có nhiều hoạt động phức tạp ảnh hưởng đến an ninh chính trị Trung Quốc, bị Chính phủ Trung Quốc cấm hoạt động và bị coi là tà giáo.
Đến nay, Pháp luân công tự cho mình đã hoạt động ở trên 100 quốc gia  vùng lãnh thổ. Tuy nhiên cũng có chỗ tổ chức này nói hoạt động trên 114 quốc gia, có chỗ nói trên 140 quốc gia, có chỗ nói chỗ nói 144, nhưng thông tin này do tổ chức Pháp Luân Công tự đưa ra không ai kiểm chứng. Tại Việt Nam, Pháp luân công hoạt động ở hơn 30 tỉnh, thành phố với hàng nghìn người tham gia. Các thành viên đã tham gia lại tích cực lôi kéo người khác tham gia. Riêng tại thành phố Hà Nội thời gian vừa qua tại nhiều công viên của Hà Nội như công viên Thành Công, công viên Thống Nhất, công viên Yên Sở..... có nhiều đối tượng rủ rê lôi kéo người tập Pháp Luân Công, các đối tượng này phát tán tài liệu tuyên truyền về Pháp Luân Công, hướng dẫn tập luyện Pháp Luân Công, dụ dỗ về lợi ích sức khỏe nhờ tập Pháp Luân Công,......, và tuyên truyền nói xấu Đảng cộng sản Trung Quốc, nói xấu chủ nghĩa Mac-Lê nin và phủ định học thuyết tiến hóa. Tổ chức này bề ngoài dựa vào khái niệm Chân Thiện Nhẫn để hoạt động, tự nói rằng phi chính trị, phi tôn giáo, phi lợi nhuận, chỉ là khí công, chữa bệnh nhưng thực chất đó chỉ là sự giả dối lừa gạt để hợp thức hóa sự hoạt động.

Có thể nói về bản chất Pháp Luân Công không phải Phật Giáo mà là một tổ chức có hình thức hoạt động như một con ký sinh trùng mà vật chủ là Phật Giáo, Pháp Luân Công vừa ăn cắp khái niệm thuật ngữ của đạo Phật, các tri thức trong kinh Phật, mượn danh Phật pháp, mượn danh lời của đức Phật để tuyên truyền cho Phật Gia (khái niệm Lý Hồng Chí tự bịa ra, do vậy nhìn bề ngoài cứ tưởng Pháp Luân Công là một pháp môn của Phật Giáo),  tôn xưng Lý Hồng Chí lên thành một vị Phật sau đó tiêu diệt hạ thấp Phật giáo, hạ thấp đức Phật thích Ca Mâu Ni. Bài viết này tác giả sẽ chỉ rõ cho các bạn biết bản chất của Pháp Luân Công là tà đạo nguy hiểm.

1. Lý Hồng Chí lợi dụng các thuật ngữ khái niệm của đạo Phật làm các thuật ngữ của Pháp Luân Công

Chuyển Pháp Luân vốn là một khái niệm rất phổ biến trong đạo Phật, cuộc đời đức Phật chuyển Pháp Luân Hai lần, lần một nói về bài Pháp đầu tiên Ðức Phật thuyết giảng cho năm anh em Kiều Trần Như tại vườn Lộc Uyển sau khi Ngài đắc đạo. Bài Pháp nầy tóm tắt các điểm chính yếu của Ðạo Giải Thoát, đó là Tứ Diệu Ðế và Bát Chánh Ðạo [1]. Lần hai đức Phật Chuyển Pháp Luân trong khi ngài thuyết giảng về Kinh Diệu Pháp Liên Hoa.  Chuyển pháp luân nghĩa là là quay bánh xe chánh để đưa tâm trí của chúng sanh đến Niết Bàn an vui [2].

Sau này khi rao giảng Pháp Luân Công Lý Hồng Chí lấy tiêu đề Chuyển Pháp Luân đặt cho tên của một quyển sách do mình viết điều này chứng tỏ sự cao ngạo của Lý Hồng Chí. Việc Lý Hồng Chí lấy tên của một quyển sách của đức Phật để đặt tên cho quyển sách của mình (hàm ý những gì y làm cũng như đức Phật làm), khiến cho phật tử sơ cơ không phân biệt được đâu là kinh Chuyển Pháp Luân của đức Phật, đâu là Chuyển Pháp Luân của Lý Hồng Chí, nhiều khi lại nhầm lẫn đây là quyển kinh chuyển Pháp Luân Của đức Phật.

Thấy đại thừa Phật giáo đưa ra khái Niệm Pháp Thân [3] và phái Tịnh Độ niệm Nam Mô A Di Đà Phật được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc, niệm Nam MÔ Quán Thế Âm Bồ Tát, Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công cũng bịa ra các câu chuyện như niệm Pháp Luân Đại Pháp Hảo-Chân Thiện Nhẫn Hảo sẽ được Pháp Thân Lý Hồng Chí phù hộ [4].  Thậm chí cực đoan hơn đến lỗi bịa ra chuyện niệm Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo còn chữa được cả ung thư [5]. Lý Hồng Chí không thể có Pháp Thân nào hết, nếu có ông ta đã cứu hết tất cả các học viên của mình vượt qua hoạn nạn. Không thể có chuyện vừa tung hô Pháp thân của y lại vừa viết các thỉnh nguyện thư đi kêu oan về các tội ác của DCS Trung Quốc. Sử dụng khái niệm Pháp Thân lý hồng chí còn lừa gạt cho những người tập Pháp Luân Công rằng nếu những người tập Pháp Luân Công được Lý Hồng Chí tịnh hóa, pháp thân của Lý Hồng Chí xử lý hết hộ người tập [6] .

Ngay đến khái niệm Pháp Luân, hay biểu tượng (logo) của Pháp Luân Công cũng đều là sản phẩm đi ăn cắp vay mượn, nhào lặn của biểu tượng chữ VẠN của đạo Phật và khoáy âm dương của đạo Lão.




Chẳng những vay mượn khái niệm thuật ngữ của Đạo Phật, Lý Hồng Chí cũng sử dụng vay mượn các thuật ngữ của đạo khác. Ví dụ Luận Ngữ vốn là tên của một quyển sách vô cùng nổi tiếng của đạo Nho, được Lý Hồng Chí sử dụng cho tên của bài giảng đầu tiên của lời nói đầu của Lý Hồng Chí trong sách Chuyển Pháp Luân [7].

Lý Hồng Chí thấy trong kinh Phật nói đến có bảy các vị Phật trong quá khứ (Phật Tỳ Bà Thi, Phật Thi Khí, Phạt Tỳ Xá Phù,  Phật Câu Lưu Tôn, Phật Câu Na Hàm Mâu Ni, Phật ca Diếp, Phật Thích Ca Mâu Ni), mỗi một vị Phật ứng với một nền văn minh. Lý Hồng Chí cũng viết trong sách Chuyển Pháp Luân của y đã có 7 nền văn minh từng tồn tại trên trái đất. Chỉ khác là y có thêm các dẫn chứng về khảo cổ, tuy nhiên đây cũng chỉ là trích dẫn lại các kiến thức trong lĩnh vực khảo cổ chứ không có gì mới.....

Ngoài ra có vô số các câu truyện tương tự do tổ chức Pháp Luân Công bịa ra tương tự các câu truyện của Phật Giáo như các câu truyện về nhân quả, các câu truyện về chữa bệnh (thậm chí cả bện ung thư) nhờ niệm Pháp Luân Đại Pháp Hảo-Chân Thiện Nhẫn Hảo (đạo Phật có pháp môn niệm phật, thì Pháp Luân Công chế thành niệm Pháp Luân Đại Pháp Hảo-Chân Thiện Nhẫn Hảo)

Qua một số ví dụ trên ta thấy Pháp Luân Công bản chất đi ăn cắp, vay mượn, nhào lộn các ý tưởng, khái niệm, thuật ngữ của các đạo khác diễn giải theo các ý kiến cá nhân đây là việc làm nguy hiểm đối với đạo Phật. Hơn thế nữa Lý Hồng Chí còn đi bịa đặt ra các khái niệm nhằm ăn cắp tín đồ của đạo Phật sau đó lại phỉ báng cả đức Phật.

2. Đưa ra khái niệm Phật Gia nhằm ăn cắp tín đồ của Phật Giáo sau đó phỉ báng hạ thấp đức Phật

Giáo chủ Pháp Luân Công Lý Hồng Chí thấy bên Đạo chia ra Đạo Gia và Đạo Giáo nên cũng bắt chước, tự nhận Pháp Luân Công là Phật Đạo, rồi cho đạo ấy là Phật Gia, còn đạo Phật là Phật Giáo. Lấy danh Phật gia để thâu nạp tín đồ. Khi có tín đồ thì bài xích Phật Giáo, xem thường đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Nhiều người dân địa phương rất quan tâm việc này và lo sợ có thể gây tổn hại đến truyền thống Phật giáo Thái Lan, gây nguy hiểm cho an ninh trật tự, làm xáo trộn xã hội Thái Lan. [8]

Trích sách chuyển Pháp Luân Công: Thích Ca Mâu Ni dưới cội bồ đề khai công khai ngộ rồi, chưa lập tức đạt đến tầng Như Lai. Trong suốt 49 năm truyền Pháp, Ông liên tục tự mình đề cao. Mỗi khi đề cao [lên] một tầng, Ông quay lại xét thấy Pháp mình vừa giảng xong không còn đúng nữa. Lại đề cao lên, Ông phát hiện rằng Pháp mình vừa giảng xong lại cũng không đúng nữa. Cứ đề cao lên, Ông lại phát hiện rằng Pháp vừa giảng xong lại không còn đúng. Trong toàn bộ 49 năm, Ông không ngừng thăng hoa như thế; mỗi lần đề cao [lên] một tầng, [Ông] lại phát hiện Pháp Ông giảng trước đó về nhận thức đều là rất thấp.

Như vậy Lý Hồng Chí nói Thích Ca Mâu Ni từ khi khai công khai ngộ chưa lập tức đạt tầng Như Lai và luôn luôn tự đề cao lên, mỗi khi đề cao lên lại thấy pháp của mình vừa thuyết xong sai hết, và rất thấp. Như vậy Tứ Thánh Đế+Bát Chánh Đạo cũng sai, cuộc đời đức phật hành đạo là vô ích vì các pháp đức phật biết là sai hết.....

Lý Hồng Chí và đệ tử tự cho Y là Phật là Phật Chủ.  Pháp Luân Công đi tuyên truyền rằng hiện nay đã đến thời mạt pháp giáo pháp đức Phật không còn đúng nữa nên phải có vị Phật mới ra đời đó là Lý Hồng Chí. Có nhiều videos bài báo xuất hiện chỉ rõ Lý Hồng Chí là Phật. Từ cổ chí kim chưa hề có một nhà sư, giáo chủ tôn giáo nào giám ngang nhiên nhận mình là Phật. Hoặc nếu có xưa nay đều là tà đạo như Thanh Hải Vô Thượng Sư.....[9]



2. Phao tin một loài sinh vật lạ là Hoa Ưu Đàm và gắn Lý Hồng Chí là Phật Chủ

Hình ảnh sau đây được Pháp Luân Công sử dụng và tuyên truyền đây là Hoa Ưu Đàm. Phần ảnh bên trái được tổ chức này nói rằng đó là Hoa Ưu Đàm phóng đại lên 400 lần, phần ảnh bên phải là cái mà họ coi là Hoa Ưu Đàm nguyên gốc. Nhưng tác giả bài báo này chứng minh đây là hình ảnh đã qua chỉnh sửa (hình ảnh giả) nhằm hợp thức hóa loài sinh vật lạ là Hoa Ưu Đàm.

Nhìn ngay vào bức ảnh mà do chính tổ chức Pháp Luân Công đưa ra cũng thấy không thể có chuyện khi phóng đại các bông hoa nhỏ ở phía phải có hình hạt gạo, hoa đơn, lại thành một chùm hoa, bó hoa phía trái. Vì sao họ lại cố ý giả mạo một sinh vật lạ là Hoa Ưu Đàm? Vì họ muốn tạo ra các bằng chứng khách quan để đưa Lý Hồng Chí lên làm Phật.  Logic như sau họ bịa ra một loài sinh vật lạ là Hoa Ưu Đàm, và vì kinh Phật nói là Hoa Ưu Đàm xuất hiện là có Phật ra đời nên họ lại gán ghép luôn Phật ở đây là Lý Hồng Chí.



Nhiều nhà khoa học đã khẳng định loài sinh vật mà Pháp Luân Công cho rằng Hoa Ưu Đàm chỉ là một loài nấm nhầy. Căn cứ kinh sách và các từ điển Phật giáo, các nhà Phật học cũng khẳng định Hoa Ưu Đàm trong Phật giáo được xem là một loại trong truyền thuyết, chưa ai được nhìn thấy hoặc nếu có thì là loại cây thuộc họ cây sung (dịch từ Udumbara) [12]. Kể cả trên wiki english cũng nói Hoa Ưu Đàm là họ cây sung [13].

3. Lý Hồng Chí hạ thấp các tôn giáo truyền thống của các nước Phương Đông, tự đề cao Pháp Luân Công. 

Trích nguyên văn trong sách Chuyển Pháp Luân của Lý Hồng Chí: Pháp Luân Công là công pháp thuộc Phật Gia, nhưng nó hoàn toàn vượt ra ngoài phạm vi của Phật Gia, nó luyện theo cả toàn vũ trụ. Trong quá khứ tu luyện trong Phật Gia chỉ nói về những nguyên lý của Phật Gia, trong khi tu luyện theo Đạo Gia chỉ nêu lên những nguyên lý của Đạo Gia, cả hai trường phái đều không có cắt nghĩa thấu đáo căn bản của vũ trụ. Vũ trụ cũng như con người, ngoại trừ cấu trúc vật chất ở bên ngoài, nó cũng có đặc tính riêng của nó, một cách vắn tắt là nó có thể được tóm gọn trong ba chữ, đó là "Chân Thiện Nhẫn". Tu luyện theo Đạo Gia chủ yếu ngộ về "chân", nói chân thật, làm việc chân thật, trở về nguồn cội, và sau cùng thành một chân nhân. Tu luyện theo Phật Gia chú trọng về "thiện", làm sản sinh tâm đại từ bi, cứu độ chúng sinh. Pháp môn của chúng ta tu theo "Chân Thiện Nhẫn" cùng một lúc, tức là trực tiếp tu luyện theo đặc tính căn bản của vũ trụ, và cuối cùng là đạt được sự đồng hóa cùng vũ trụ.

Như vậy Lý Hồng Chí gán ghép toàn bộ đạo Phật chỉ có Thiện, toàn bộ đạo Lão quy về chữ Chân, còn đạo của Lý Hồng Chí gồm cả Chân-Thiện-Nhẫn nên ưu việt hơn cả hai đạo trên.

4. Tuyên truyền về Pháp Luân Công theo các hình thức bán hàng đa cấp.

Lợi dụng tác dụng tốt cho sức khỏe nhờ tập luyện để tuyên truyền Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công lập các trang facebook quảng cáo về tác dụng sức khỏe nhờ tập Pháp Luân Công, rồi các tờ rơi tuyên truyền về Pháp Luân Công....Tuy nhiên đằng sau tác dụng sức khỏe từ khí công là rất nhiều tư tưởng mê tín. Ví dụ học viên Pháp Luân Công được tuyên truyền rằng ai tập Pháp Luân Công sẽ được Pháp Thân Của Lý Hồng Chí bảo hộ. Hoặc Pháp Thân của Lý Hồng Chí sẽ làm tịnh hóa thân tâm của người tập Pháp Luân Công [6]......học viên Pháp Luân Công tin rằng cái gì họ làm cũng là nhờ ơn của sư phụ Lý Hồng Chí, ngay cả đến tranh luận với người bên ngoài cũng tin là sư phụ Lý Hồng Chí của họ sắp xếp để họ tranh luận......Mọi người cần chú ý rằng việc tập các động tác của Pháp Luân Công có đem lại lợi ích sức khỏe đi nữa, cũng không liên quan gì đến pháp thân của Lý Hồng Chí. Đừng thấy sự tiến bộ trong quá trình tập luyện để tin theo một thứ tà đạo nguy hiểm, sự lừa dối (ví dụ bịa ra sinh vật lạ là Hoa Ưu Đàm, hạ thâp đức Phật Thích Ca, hay niệm Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo thì chữa được cả bệnh Ung Thư)

Quảng cáo như bán hàng đa cấp, lợi dụng, mượn danh tính của một số nhân vật quần chúng để quảng bá:

Pháp Luân Công đi đâu cũng quảng cáo có hàng triệu triệu người tin dùng có mặt trên khắp các quốc gia, nhưng không ai kiểm chứng thông tin này. Đi đâu cũng tuyên truyền có hàng 3000 giải thưởng...... tuy nhiên cũng không ai kiểm chứng được thông tin này nhưng họ cứ tuyên truyền như vậy để lôi cuốn người tham gia.

Khi có tranh luận với học viên Pháp Luân Công thì họ dùng luận điệu hàng trăm triệu người tin theo, hàng trăm quốc gia tập, trình độ của bạn là gì mà phản đối Pháp Luân Công. Họ còn mượn danh một số nhân vật nổi tiếng để tuyên truyền về Pháp Luân Công....Với các hình thức tuyên truyền kiểu kinh doanh đa cấp này không ít người theo học Pháp Luân Công. Tuy nhiên cũng cần cảnh giác với tà đạo đặc biệt nguy hiểm này.

Sử dụng rất nhiều trang web, fanpace để tuyên truyền về Pháp Luân Công. Hiện nay có rất nhiều trang web của Pháp Luân Công mà có ảnh hưởng lớn đến cả báo chí mạng của Việt Nam như:

http://www.epochtimes.com
http://vietdaikynguyen.com
http://chanhkien.org

5. Ăn cắp thuật ngữ Pháp Thân trong đạo Phật, sử dụng một cách trơ trẽn Lý Hồng Chí nâng mình lên thành Phật.

5.1 Khái niệm Pháp thân trong Phật giáo

Tôi xin viết nguyên văn tại trang web [15]

Về phương diện lịch sử, Ðức Phật Thích Ca đã nhập Niết-bàn cách nay 2.556 năm. Tuy nhiên, đó chỉ là Ứng thân tùy duyên hóa độ, Ðức Phật còn có Báo thân phước trí trang nghiêm và Pháp thân thường trụ siêu việt không thời gian, bao trùm khắp pháp giới.

Theo tinh thần các kinh Hoa nghiêm, Pháp hoa... thuộc hệ thống kinh điển của Phật giáo Phát triển, thì sự ra đời và hóa độ của Ðức Phật Thích Ca chỉ là sự thị hiện của Ứng thân Phật. Ra đời dưới cây vô ưu, đến lúc trưởng thành quyết chí xuất gia, trải qua một thời gian tầm sư học đạo và tu khổ hạnh ép xác chốn rừng già, nhập định dưới cội Bồ-đề 49 ngày đêm và giác ngộ thành Phật, mở phương tiện hóa độ chúng sinh suốt 49 năm (hay 45 năm theo Phật giáo Nam truyền), rồi nhập Niết bàn. Ðó là Ứng thân của Phật, ứng theo cơ duyên mà thị hiện ra với những hành trạng nhằm hóa độ chúng sinh, tùy nghi mở phương tiện thuyết pháp đem lại lợi lạc cho muôn loài.


Báo thân Phật là thân kết tinh của trí tuệ và công đức phước báu mà Ðức Phật đã tu tập và thành tựu hạnh nguyện Bồ-tát trong vô số kiếp, từ lúc mới phát tâm tu tập cho đến khi đạt quả vị Thập địa, như Phật A Di Ðà, Phật Dược Sư tướng hảo quang minh nơi quốc độ của các Ngài. Báo thân là thân vô lượng sắc tướng, vô lượng công đức trang nghiêm không giới hạn mà hàng Bồ-tát Tam hiền, Thập địa mới thấy được. Ngoài ra, những khả năng phi thường, những phẩm chất cao đẹp, toàn mỹ của Ứng thân cũng được xem là một phương diện của Báo thân Phật. Suốt 49 năm giáo hóa, Ðức Phật đã sử dụng Báo thân của mình thông qua Ứng thân để dẫn đường cho chúng sinh về bến giác, mở ra muôn ngàn cánh cửa phương tiện hóa độ chúng sinh.

Ngoài Ứng thân và Báo thân ra, Ðức Phật còn một thân thứ ba là Pháp thân, bản thể Chân như của các pháp. Pháp thân bao trùm khắp pháp giới, cả không gian và thời gian. Pháp thân thường trụ, bất sinh bất diệt, là tự tánh chân thật và bình đẳng của tất cả các pháp. Trong cuộc đời Ðức Phật, Ngài thị hiện bằng Ứng thân và Báo thân, trau giồi trí tuệ và tích lũy công đức, tu tập phá trừ vô minh, rồi thành tựu Pháp thân, hay nói đúng hơn là trở về với Pháp thân thanh tịnh, với bản thể Chân như. Không có một sự vật, hiện tượng nào rời bản thể Chân như, và bản thể Chân như luôn luôn biểu hiện qua sự vật hiện tượng, vì thế mà kinh điển gọi Pháp thân hay bản thể Chân như là Tỳ-lô-giá-na, Biến nhất thiết xứ.

Mỗi người chúng ta vì còn vô minh vọng động nên Pháp thân không phát huy diệu dụng. Ví như sóng chỉ là hiện tượng biến động của nước, nhưng bản thể của sóng và nước không hai. Ở Ðức Phật, tất cả việc làm của Ngài đều là diệu dụng của Pháp thân, nó tác động đến chúng sinh và các pháp.

Sau khi Phật nhập Niết-bàn, nghĩa là Ứng thân chấm dứt nhưng Pháp thân của Ngài vẫn thường còn, luôn hiển hiện bên chúng ta, được biểu hiện qua tinh thần từ bi, trí tuệ và bình đẳng, biểu hiện qua đường lối tu tập giác ngộ giải thoát, đời sống đạo đức thánh thiện được các thế hệ tiếp nối và kế thừa.

5.2 Ví mình có Pháp thân như chư Phật

Trong phần Chuyển Pháp Luân Pháp giải. Trả lời câu hỏi tại buổi giảng Pháp tại Tế Nam [6]. Lý Hồng Chí viết

Đệ tử: Những người không tham gia lớp học mà học luyện Pháp Luân Đại Pháp, thì Pháp thân của Thầy có tịnh hóa thân thể họ thành nãi bạch thể và đắc được khí cơ không?

Sư phụ: Người không tham gia lớp học họ không phải là học viên của chúng tôi thì tôi quản họ làm gì đây? Tùy tiện quản người thường, tôi cài thứ này cho tất cả người Trung Quốc có được không? Tự mình học công, chiếu theo sách mà học, chiếu theo băng tiếng mà học, thì có thể đắc được không? Tôi nói với mọi người rằng, hình thức học công trong tương lai chính là hình thức này. Bởi vì chư vị có Pháp thân của tôi quản, trong sách của tôi có Pháp thân, trong băng hình, băng tiếng của tôi đều có, thực sự có thể làm theo tiêu chuẩn của người luyện công, thì họ cũng có thể đắc được. Nhưng cần phải thực sự chiểu theo tiêu chuẩn của người luyện công mà tu luyện thì mới có thể đắc được. Nói rằng tôi chỉ muốn rèn luyện thân thể không muốn tu lên cao vậy thì sẽ không đắc được.

Phân Tích: Như vậy đoạn trên Lý Hồng Chí tuyên truyền rằng người học Pháp Luân Công sẽ có Pháp Thân của Lý Hồng Chí quản. Điều này Lý Hồng Chí đã nâng bản thân mình lên có pháp thân như đức Phật, mà khái niệm Pháp Thân này là một khái niệm đi ăn cắp như đã phân tích ở trên.

“Đệ tử: Hình tượng sinh ra tại phần dưới của bụng dưới là nguyên anh, còn hình tượng chỗ ngực này là ai?

Sư phụ: Chư vị đã luyện thứ của công pháp nào khác rồi. Người tu luyện khi chân chính tu luyện thì thứ gì cũng đều buông bỏ, Pháp thân của tôi sẽ xử lý hết giúp chư  vị. Đương nhiên chúng ta đôi khi người ta xuất công, thì trên bề mặt biểu bì sẽ xuất hiện một số hình tượng của Phật, sẽ xuất hiện rất nhiều, nó còn động đậy nữa. Bởi vì nó là tồn tại vật chất, biết nói chuyện, biết động đậy, đương nhiên đó đều thuộc về [trạng thái] bình thường.

Phân tích: Như vậy Lý Hồng Chí nói trong quá trình tập PLC nếu có gì phát sinh (nguy hại) thì Pháp Thân của Lý Hồng Chí xử lý giúp hết học viên. Điều này khiến cho học viên sẽ bị ám thị rằng pháp thân của Lý Hồng Chí sẽ có sức thần rất lớn. Lý Hồng Chí sẽ khiến cho học viên hiểu rằng mọi sự tiến bộ trong quá trình tập luyện đều là do Lý Hồng Chí trợ giúp, có khó khăn gì cũng do lý Hồng Chí trợ giúp. Thực ra đây là một ý tưởng ăn cắp từ đạo A Di Đà Phật, đạo A Di Đà tuyên truyền người niệm phật tin rằng khi niệm phật thì thân tâm của họ sẽ dần thanh tịnh. Điều này cũng có nghĩa là y tuyên truyền cho học viên những khả năng siêu nhiên không kiểm chứng của y, y biến y thành một THẦN LINH, một khả năng giống như A Di Đà Phật.

Đệ tử: Giả dụ có người muốn trộm tài vật trên thân của học viên hoặc gây thương tổn [cho họ], thì Pháp Luân Đại Pháp có thể phát huy tác dụng hay không?

Sư phụ: Tôi nói với chư vị rằng vạn sự đều có nhân duyên. Chư vị mất tiền, Pháp Luân sẽ không quản, rất có thể điều đó là có nguyên nhân. Dùng Pháp Luân để trị kẻ trộm tài vật của chư vị có phải chư vị có cái tâm này không? Như vậy đâu có được? Không chừng có những thứ đó là nợ người ta, bản thân mình thấy khó chịu liền muốn dùng Pháp Luân để đánh người khác, như vậy đâu có được? [Như vậy] chẳng phải tôi dạy tà pháp hay sao? Đừng nghĩ ngợi những chuyện này. Người tu luyện có Pháp thân của tôi quản chư vị, [khi nào] cần bảo hộ thì họ sẽ bảo hộ chư vị.”

Phân tích: Lý Hồng Chí sử dụng khái niệm Pháp Thân, (nhưu trên đã nói đây là khái niệm ăn cắp của đạo Phật) để mô tả y như một người có năng lực vô biên có thể dùng Pháp Thân của y để bảo vệ học viên, Pháp Thân của y có thể làm cho bản thân học viên trở lên thanh tịnh. Điều này vô hình chung, khi học viên tập Pháp Luân Công tự kỷ ám thị rằng tất cả đều do Lý Hồng Chí phù hộ, điểm hóa, bảo vệ (một cách vô hình, bằng pháp thân của y), vô hình dung nâng Lý Hồng Chí nên thành giáo chủ các tôn giáo. Như vậy nếu bạn tập Pháp Luân Công mà không may mắn thì Lý Hồng Chí nói đó là do nghiệp của các bạn phải trả, còn nếu may mắn thì các bạn lại nghĩ rằng đó là do Pháp thân của Lý bảo hộ. Học viên Pháp Luân Công đi tuyên truyền rằng nhiều học viên Pháp Luân Công bị bị mổ cướp nội tạng, y theo lời Lý Hồng Chí thì đây là nghiệp của những học viên Pháp Luân Công đó nếu đã là nghiệp thì tổ chức này đừng đi KÊU OAN TẤU KHỔ NỮA (nghiệp của ông phải trả thì còn kêu ai?). Còn nếu như bị OAN thì Lý Hồng Chí không có khả năng bảo vệ học viên của mình, không có pháp thân nào hết.

Học viên Pháp Luân Công cuồng tín và kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình đến cùng:

Khi bị chỉ ra những thủ đoạn giả dối của Pháp Luân Công, học viên Pháp Luân Công cho rằng người đó là tà đạo, bị chịu quả báo....qua tiếp xúc với học viên Pháp Luân Công thấy rằng: Những học viên này đã bị cuồng tín đến độ họ làm gì liên quan đến Pháp Luân Công, ví dụ tranh luận, tuyên truyền....đều cho rằng đó là do Lý Hồng Chí khéo léo sắp xếp để tuyên truyền, đó là do Lý Hồng Chí phù hộ hết bệnh.....

Tôi có một người bạn học đại học đến năm thứ 4, sau khi tập Pháp Luân Công được 2 năm bắt đầu bị bệnh thần kinh, xuất ngày nói: Pháp Luân Công, trừ tà bắt ma, gia đình phải cho nghỉ học để điều trị. Về mặt sức khỏe thì việc tập luyện bất kỳ một bài thể dục nào cũng mang lại sức khỏe. Tuy nhiên Pháp Luân Công hay gắn lợi ích sức khỏe nhờ tập khí công với các lý thuyết mê tín như khi tập sẽ được Pháp thân của sư Phụ Lý phù hộ. Hay được Pháp thân của Lý Hồng Chí tịnh hóa....

5. Pháp Luân Công không phải đạo Phật-Phật tử và người dân nên cảnh giác với tà đạo Pháp Luân Công.

HT Thích Nhật Từ khẳng định: “Nghị quyết tại Đại Lễ Phật Đản của Liên Hiệp Quốc năm 2010 tại Thái Lan đã nêu rõ: “Các vị tăng thống và lãnh đạo Phật Giáo trên toàn cầu không được cho phép Tăng Ni Phật Tử đi theo trường phái Pháp Luân Công của Lý Hồng Chí bởi vì đây là trường phái mượn danh nghĩa của Đạo Phật để phục vụ cho mục đích chính trị.

 HT Thích Vân Phong cho biết thêm: “Đại lễ Phật Đản ở Thái Lan vào tháng 5 năm 2006, Hội nghị Phật giáo Quốc tế đã ban hành pháp lệnh, trong đó nêu rõ: Pháp Luân Công trái với giáo lý căn bản của Phật giáo và chính thức tuyên bố giáo phái Pháp Luân Công không phải là một giáo phái của Phật giáo."

Tóm lại: Pháp Luân Công không phải Phật Giáo mà là một tổ chức có hình thức hoạt động như một con ký sinh trùng mà vật chủ là Phật Giáo, ăn cắp khái niệm thuật ngữ, điển tích điển cố, tri thức của đạo Phật, mượn danh Phật pháp, mượn danh lời của đức Phật để tự tôn xưng Lý Hồng Chí lên thành một vị Phật sau đó tiêu diệt hạ thấp Phật giáo, hạ thấp đức Phật thích Ca Mâu Ni. Bề ngoài là tập khí công, nhưng tác dụng khí công có được lại quy cho rằng do Pháp Thân của Lý Hồng Chí phù hộ, làm cho thanh tịnh. Pháp Luân Công được che đậy bằng ba từ chân thiện nhẫn (nhằm hợp pháp) nhưng về bản chất là mê tín dị đoan tà đạo nguy hiểm phục vụ cho âm mưu bá chủ tam giới vượt qua cả Phật Thích Ca Mâu Ni và Hoàng Đế Lão Tử của Lý Hồng Chí.

Nguyễn Quốc Minh
------------------------
[1]- http://www.budsas.org/uni/u-vbud/vbkin015.htm
[2]- http://thuvienhoasen.org/a12318/tim-hieu-y-nghia-tam-chuyen-phap-luan-thap-nhi-thanh
[3]- https://vi.wikipedia.org/wiki/Tam_th%C3%A2n
 [4]-http://vn.minghui.org/news/26346-thanh-tam-niem-phap-luan-dai-phap-hao-cuu-con-nguoi-khoi-tham-hoa.html
[5]- http://tinhhoa.net/dieu-than-ki-xuat-hien-nho-thanh-tam-niem-phap-luan-dai-phap-hao.html
[6]- http://vn.minghui.org/news/66535-chuyen-phap-luan-phap-giai-tra-loi-cau-hoi-tai-buoi-giang-phap-tai-te-nam.html
[7]- https://vi.wikipedia.org/wiki/Lu%E1%BA%ADn_ng%E1%BB%AF
 [8]- http://tongiaovadantoc.com/c1041/20140616160453281/thai-lan-chinh-phu-cam-ta-phai-phap-luan-cong-luu-hanh-cuu-binh-trung-quoc.htm
[9]- https://www.youtube.com/watch?v=xb_lkVyqjmU
[10]- https://www.youtube.com/watch?v=bO0uLphw44s
[11]- https://www.youtube.com/watch?v=wFQ5MrIOqAA
[12]-http://phatgiao.org.vn/y-kien/201412/Truyen-thuyet-Phat-giao-ve-hoa-uu-dam-linh-thieng-da-bi-lai-theo-muc-dich-rieng-16477/
[13]- https://en.wikipedia.org/wiki/Udumbara_(Buddhism)
[14]-https://vi.wikipedia.org/wiki/Bảy_vị_Phật_quá_khứ
[15]- http://giacngo.vn/phathoc/2012/05/19/365052/

Nhóm nghi can bị bắt giữ khi đang có mặt tại Bình Dương. Tất cả đều là phụ nữ.

Khoảng 2h30 sáng ngày 18/5, công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ 4 phụ nữ liên quan đến vụ án giấu 2 thi thể trong khối bê tông đang gây rúng động dư luận tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương.
4 nghi can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Lê Phú Hạnh (54 tuổi) cùng một người chưa được tiết lộ. Trong đó, Hà và Hoa cùng ngụ quận Tân Phú (TP.HCM), còn Hạnh trú ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Zalo
Nghi can Phạm Thị Thiên Hà (trái) và Trịnh Thị Hồng Hoa
Nhóm này bị bắt tại một khách sạn thuộc khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương).
Nhóm nghi can bị bắt giữ chỉ sau vài giờ công an tỉnh Bình Dương phát đi thông báo truy tìm 2 phụ nữ cùng chiếc ôtô hiệu Ford Everest 7 chỗ ngồi, màu ghi vàng đen xám, mang biển kiểm soát TP.HCM.
Trước đó, tối 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân đang dọn dẹp căn nhà mới mua ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, thì phát hiện một bồn nhựa, bên trong được đổ đầy bê tông. Người này kêu người đập bỏ thì phát hiện bên trong là thi thể người. Công an địa phương ngay lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.
Đến sáng 16/5, trong quá trình khám xét hiện trường, lực lượng công an phát hiện thêm một thùng nhựa đổ kín bê tông bên hông căn nhà. Khi đập vỡ khối bê tông, cảnh sát tìm thấy thêm thi thể nam giới.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy đây là một vụ án mạng. Cả hai thi thể đều là nam giới, hiện vẫn chưa rõ danh tính, với các đặc điểm nhận dạng: Người thứ nhất cao khoảng 1,7m, khoảng 30-35 tuổi, tóc ngắn sát da đầu, bị thiếu ba chiếc răng. Người thứ hai cao khoảng 1,6m, khoảng 35 tuổi, tóc ngắn, bên trong mặc áo thun màu trắng, bên ngoài mặc áo khoác có mũ màu đen, quần dài là quần thể dục có màu xanh đen.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.